MUA BÁN ACC NÊN XFER ĐỂ TRÁNH BỊ LẤY LẠI ACC

Hệ thống tính điểm stats mới

Thảo luận trong 'CHIA SẺ KINH NGHIỆM' bắt đầu bởi DontAsk, 8/6/13.

  1. DontAsk

    DontAsk Nhà Tài Trợ Thương Gia CABAL

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    1,626
    Đã được thích:
    85
    IGN:
    DontAsk
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    Theo hệ thống tính điểm này thì có 1 vài cách tăng điểm mới,nhất là với FB.Các bác đọc để tham khảo,thấy kapoo bảo đang dịch nên cứ post bản tiếng Anh trước đọc cho vui.


    ***QUAN TRỌNG: Hiện đang có vấn đề với công thức tính HP. Chúng tôi đã biết và đã báo cáo.****

    Cách thức hoạt động là như thế nào? Bảng đầu tiên cho mỗi class rất đơn gian. Nó thể hiện STAT chịu ảnh hưởng bởi STR/INT/DEX, giả sử xem xét WARRIOR và ATTACK, Bạn sẽ thấy:

    • STR: 1
    • DEX: 0
    • INT: 0
    • CODE: 1
    Điều này có nghĩa là đối với WARRIOR, chỉ STR mới được tính vào ATTACK (DEX và INT không ảnh hưởng).

    "CODE 1" tham chiếu đến bảng CODE bên dưới (Có thể tìm thấy ở gần cuối bài post này). Vậy "CODE 1" sẽ là bảng "ATTACK - WARRIOR".

    Trong bảng CODE bạn sẽ thây thêm 2 thông tin. Đầu tiên là giá trị "Penalty Line" , và thứ 2 là giá trị "Increase Rate". Trong ví dụ của chúng ta "Penalty Line" có giá trị là 0, thì tương ứng "Increase Rate" có giá trị là 1, và khi "Penalty Line" có giá trị 1000 thì giá trị tương ứng của "Increase Rate" là 0.5

    Có nghĩa là:

    - Khi tổng điểm STR < 1000: thì 1 STR, WARRIOR sẽ nhận được 1 Attack
    - Khi tổng điểm STR >=1000: thì 1 TR, WARRIOR sẽ nhận được 0.5 ATTACK

    Về cơ bản khi STAT đã đến một điểm nhất định thì nó sẽ trở nên kém hiệu quả hơn (nhận được từ nó ít hơn).

    Và một điểm thú vị nữa là DEFENCE hoàn toàn phụ thuộc vào GEAR. Không có điểm STAT nào có thể tăng DEFENCE của bạn, chỉ có GEAR mà thôi.

    Tiếp theo, đến phần dữ liệu!

    Đầu tiên là bảng STAT chung cho mỗi class

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Bảng CODE, để tham chiếu công thức và chia điểm chính xác cho từng STAT
    *

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Một số thông tin bổ sung:

    Cách tính Evasion
    • Evasion 100 = Evasion Rate 1%
    Accuracy

    • Giảm Evasion của mục tiêu
    • Ví dụ: Nếu mục tiêu có Evasion là 100 và Bạn có Accuracy là 100, kết quả là mục tiêu sẽ có Evasion là 0
    Damage Reduce

    • Trừ trực tiếp vào damage nhận được.

    Nguồn:Character Stats: Getting to grips with the new system
    Dịch:kapuchino
    Đã được chỉnh sửa bởi Điều Hành Viên: 10/7/14
  2. zZUnbornZz

    zZUnbornZz Super Moderator Thành viên BQT Ban Điều Hành

    Tham gia:
    13/4/10
    Bài viết:
    2,209
    Đã được thích:
    132
    IGN:
    xLjnk
    Class:
    Gladiator
    Quốc Gia:
    Nationless
    phức tạp + dài ♥♥ @@~ đếu hiểu đc bao nhiêu hóng bản dịch của kapu vậy =]]
  3. DontAsk

    DontAsk Nhà Tài Trợ Thương Gia CABAL

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    1,626
    Đã được thích:
    85
    IGN:
    DontAsk
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    Đơn giản chứ có gì mà không hiểu,đọc mấy cái bảng tính là chính chứ chữ thì đọc tham khảo thôi.Ví dụ attack của war: str 1,dex 0,int 0,code 1. Có nghĩa là điểm lên attack của war chỉ phụ thuộc vào điểm str.Code 1 tham chiếu xuống bảng code bên dưới tương ứng giá trị 1 thì :từ 1-1000 điểm str đầu tiên,1 điếm str tương ưng nhận đc 1 điểm attack,từ 1000 điểm str trở đi thì 1 điểm str chỉ tăng tương ứng 0.5 điểm attack.
  4. Kazamize

    Kazamize Thành Viên

    Tham gia:
    21/10/10
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    2
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    Cái này hay này :D
  5. sikuokun11

    sikuokun11 Thành Viên

    Tham gia:
    5/2/13
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    tính điểm thì war vẫn trẻ trâu ứ chịu nổi!
  6. MysteryOfWizard

    MysteryOfWizard Thành Viên

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    475
    Đã được thích:
    52
    IGN:
    MissKimChi
    Class:
    Wizard
    Quốc Gia:
    Capella
    Sửa lại khúc penetration nha. Gm ghi sai, cái đó là accurancy. Còn penetration là tăng dmg xuất, tính sao cũng ko rõ nữa.

    ---------- Post added at 05:05 PM ---------- Previous post was at 05:02 PM ----------

    Cái bảng này cho biết các chỉ số tăng ntn khi ta tăng str int dex với từng class. Nó có từng ngưỡng nhằm đảm bảo người chơi ko cắm đầu mà tăng vào 1 stat, cần tăng hợp lý.
  7. dk0i10

    dk0i10 Thành Viên Thành Viên Kì Cựu

    Tham gia:
    3/6/13
    Bài viết:
    1,535
    Đã được thích:
    209
    IGN:
    iToma
    Class:
    Force Archer
    Quốc Gia:
    Capella
    Nếu tính vậy thi star của FB là Str = Dex.
    Nhưng mà tăng Str được hưởng Dmg reduce, nếu hơn 600 thì 100 Str= 15 dmg reduce. 1k Str = 10 dmg reduce.
    Trong khi tăng dex thì được atk.rate và df.rate.
    Chả lẻ tăng Str vừa đủ 600 thì lại phải chuyển qua Dex @@. Mà Dex thì + xem có vẻ "vô dụng". :k
  8. AnXinNgheo311

    AnXinNgheo311 Thành Viên

    Tham gia:
    12/4/13
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    Class:
    Force Archer
    Quốc Gia:
    Capella
    Cái này ko chính xác lắm đâu, quan trọng là cách tính dmg thì vẫn chưa tìm ra được, còn điểm sta nâng như thế nào thì mọi người cũng nâng và hài lòng với nó rồi
  9. DontAsk

    DontAsk Nhà Tài Trợ Thương Gia CABAL

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    1,626
    Đã được thích:
    85
    IGN:
    DontAsk
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    Bạn cứ thử nghiên cứu rồi tìm ra cách tăng sẽ thấy có lợi hơn cách cũ nhiều,đặc biệt với war và FB mặc dù chỉ là thay đổi 1 ít:yoyo2:

    ---------- Post added at 03:32 AM ---------- Previous post was at 03:30 AM ----------

    Nếu build để đi war thì FB 190 tầm 500str -600 str là hợp lý nhất,HP và damg redu tăng nhiều nhất và defrate,attack rate mất ít nhất.Trong war thì damg redu và HP rất quan trọng,defrate và attack rate aura và BM + vào rất nhiều rồi(Ngoại trừ bm3 nhưng đã có aura đi kèm)
  10. kapuchino

    kapuchino Administrator Ban Quản Trị

    Tham gia:
    2/4/10
    Bài viết:
    1,711
    Đã được thích:
    401
    IGN:
    Kapusama
    Class:
    Force Archer
    Quốc Gia:
    Capella
    Lượt dịch xong rồi đó. Cái này rất quan trọng. Ví dụ như mấy clas WA xem xét tăng int thế nào để có thêm kháng rate chẳng hạn :)
  11. Jizlee

    Jizlee Thành Viên Thành Viên Kì Cựu

    Tham gia:
    8/11/11
    Bài viết:
    1,079
    Đã được thích:
    9
    Class:
    Force Archer
    Quốc Gia:
    Procyon
    theo cách tính như thế FS ko nên mặc áo Focium + dưới 11, vì áo FC cần 309 int, trong khi chỉ cần 257 là mặc được sig+15 ,309 int và 257 int chênh nhau 0 resrate và 1,4 res dmg, và nếu với 52 điểm dư chuyển vào STR thì sẽ được 36 attack, 8 dmg reduce, 13 Hp

  12. DontAsk

    DontAsk Nhà Tài Trợ Thương Gia CABAL

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    1,626
    Đã được thích:
    85
    IGN:
    DontAsk
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    Quan trọng là mặc FC +11 thêm đc def,hp,3 món là thêm đc 3amp nữa.
  13. nhonhi8x

    nhonhi8x Thành Viên

    Tham gia:
    11/10/10
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    2
    rune int, str, dex vs đồ cộng int, str, dex có tính vào điểm stats này không??
  14. Jizlee

    Jizlee Thành Viên Thành Viên Kì Cựu

    Tham gia:
    8/11/11
    Bài viết:
    1,079
    Đã được thích:
    9
    Class:
    Force Archer
    Quốc Gia:
    Procyon

    ý em nói chỉ có áo thôi, tay + chân nó yêu cầu int = áo Sig 15 với lại có resit nên vẫn là lựa chọn tốt nhất, cái áo +11 hơn sig 1 amp, 12 def và thua 28 hp trong khi yêu cầu thêm vào int 52 điểm nữa
  15. DontAsk

    DontAsk Nhà Tài Trợ Thương Gia CABAL

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    1,626
    Đã được thích:
    85
    IGN:
    DontAsk
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    UH,vẫn khoái xài áo sig max rate hơn mỗi cái giá nó ảo qua:)).
  16. KyoshiroX

    KyoshiroX Thành Viên

    Tham gia:
    6/8/10
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    0
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    Cách tính điểm này áp dụng chưa nhỉ ? hay đợi đến part 2 ?
  17. DontAsk

    DontAsk Nhà Tài Trợ Thương Gia CABAL

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    1,626
    Đã được thích:
    85
    IGN:
    DontAsk
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    ÁP dụng cho bản update Rising force này rồi

    ---------- Post added at 08:41 AM ---------- Previous post was at 08:39 AM ----------

    Tất cả đều tính vào hết
  18. farkky

    farkky Thành Viên Thành Viên Kì Cựu

    Tham gia:
    16/7/10
    Bài viết:
    3,114
    Đã được thích:
    261
    Class:
    Gladiator
    Quốc Gia:
    Procyon
    Em thấy cái bảng này chỉ cụ thể hóa các chỉ số ấy thôi chư tỉ lệ của Blader cũng giống với ngày xưa em tẩy 1k1 dex và str để test mà. Từ full dex sang full str rồi cuối cùng là để cân bằng, điểm stat càng nhiều càng loãng. Nói chung là cứ + điểm theo chuẩn class thôi, vì đấy là cái đặc trưng của mỗi class rồi, Wiz, Fa tăng kháng, FS,Wa dmg reduce, BL với FB thì có thể chọn lựa về né(dex) hay đi theo Wa với FS

    ---------- Post added at 02:20 AM ---------- Previous post was at 01:36 AM ----------

    Str 50 100 200 300 600 1100
    HP 50 100 200 225 300 400
    dmg reduce
    Wi/FA: 35 60 120 150 240 315
    FB/BL: 25 50 100 150 240 315
    FS/WA:20 40 80 120 240 315

    Dex 200 600 1100
    Evasion 1200 2000 2500
    Att rate 1200 2000 2500
    Def.rate 1000 1600 2100
    Int 100 200 1100
    rCD 4% 6% 10,5%
    rCR 2% 3% 4,8%
    rAmp 2% 3% 4,8%
    rDown 2% 3% 4,8%
    rBack 2% 3% 4,8%
    rRoot 1% 1,5% 2,4%
    Att/matt các bác tự tính
  19. DontAsk

    DontAsk Nhà Tài Trợ Thương Gia CABAL

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    1,626
    Đã được thích:
    85
    IGN:
    DontAsk
    Class:
    Force Blader
    Quốc Gia:
    Capella
    Cái này tính sai rồi,bảng trên thì là vậy nhưng mỗi mức thây đổi cách tính thì nó lại khác,ví dụ warrior,theo tính toán thì đến mức 100int là kháng rate 2%,nhưng đến 100int thì cách tính resit rate nó lại thay đổi vì vậy dưới 100int là 1 kháng rate nhưng tăng đúng 100int thì nó sẽ là 3 kháng rate chứ không phải 2,các kháng khác cũng vậy.về kháng thì chỉ có bl với warrior là cần chú ý,còn class khác thì int thường cao hơn 100 rồi
  20. dk0i10

    dk0i10 Thành Viên Thành Viên Kì Cựu

    Tham gia:
    3/6/13
    Bài viết:
    1,535
    Đã được thích:
    209
    IGN:
    iToma
    Class:
    Force Archer
    Quốc Gia:
    Capella
    Cái update này, Bl phải kĩ trước khi tăng star.

    Voi BL, Srt + hp, Dex + atk-Df, rate.

    Hp giúp sống lâu tý, Atk-Df.rate thì đỡ bị block + đi war cũng miss + block cao nếu đối phương danh thường hay bm.

Chia sẻ trang này